Let's Love everything in this planet

3/12/2011

ลองหัดเดินเที่ยว

  ผมไม่รู้ว่าจะเขียนบล๊อคออกมาแนวไหน  จะใช้ภาษาเขียนยังไงให้มันดูสละสลวย แต่มันเป็นบล๊อคผมไม่ใช่หรอ เราทำมันขึ้นมาเพื่อฝากบอกความคิด ความรู้สึกของผมให้พ่อแม่ เพื่อนเรานี่น่า  เขียนออกมาจากความรู้สึกและความคิดท่าจะดีกว่า วันนี้ผมลองออกไปหัดเดินเที่ยวยามเย็นคนเดียวลองดู  เห็นฝรั่ง ชาวต่างชาติ แม้กระทั้งผู้หญิงฝรั่งเขากล้าที่จะเดินเที่ยวตอนเย็นในบ้านเราคนเดียว เราต้องลองดู เริ่มเดินจากหอเดินตามถนนเส้นคณะเป้าหมายคือ ศาลช้างหน้ามอ ไปไหว้เผื่อเป็นศิริมงคลกับตัวเองในฐานะที่ผมก็เรียนเพิ่งจบจาก ม.เชียงใหม่มาหมาดๆ  เริ่มเดินตอนตอน 18.40 น. ผ่านแยกโรงพยาบาลประสาท ตามเส้นหลังมอ เข้าประตูหลังมอ แล้วเดินเรื่อยๆมาจนถึงศาลาธรรมวันนี้มีงานด้วยแฮะ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจัดงานอะไรกัน ถึงแล้วเป้าหมายแรก ศาลช้างหน้ามอ เข้าไปศักการะท่านแล้วเดินต่อไปผ่านประตูหน้ามอชอ แล้วก็เดินตามถนนหน้ามอ ผ่านสี่แยกรินคำ เดินตามคู่เมืองมาจนถึงประตูช้างเผือก จากนั้นเดินเข้าไปในฝั่งคูเมือง ไปไหว้ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และวัดสะดือเมือง เพราะผมรักเชียงใหม่ ก็ควรมาสัการะผู้ที่ก่อตั้งจังหวัดเชียงใหม่และวัดใจกลางเมืองเชียงใหม่ขอพร แล้วก็ออกเดินต่อตามซอยต่างๆจนมาโผล่ที่ประตูท่าแพ เดินเรียบเลาะริมคูเมืองมาเรื่อยจนถึงประตูเชียงใหม่ แวะเข้าไปฝั่งคูเมืองผ่านวัดเจดีย์หลวงแล้วผ่านวัดพระสิงค์แล้วก็มาทะลุที่ประตูสวนดอกรู้สึกเริ่มปวดฝ่าเท้า เดินข้ามคูเมืองเข้ามาที่คณะเทคนิคการแพทย์เดินมาเรื่อยๆ ทะลุถนนซอบหอคณะและผมก็เดินกลับหอ ดูเวลา สี่ทุ่มครึ่ง พอดี  การลองเดินครั้งนี้ผมอยากเก็บความรู้สึกเอาไว้ ว่าตอนนี้ผมเดินอยู่ที่เชียงใหม่ มองเห็นป้ายต่างๆริมข้างทางเป็นภาษาที่เราคุ้นเคย คนที่เดินผ่าน นั่งกินอาหารในร้านอาหารหน้าตาเชื้อชาติเดียวกันกับเรา ผมต้องลองเดินที่บ้านเราก่อนเป็นการฝึกหัด การเดินทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆ ระหว่างทางชัดมากขึ้น เก็บรายละเอียดได้มากกว่า  เสียดายที่ครั้งนี้ผมยังไม่มีกล้องถายรูป  ต่อไปถ้ามีคงสนุกน่าดู

5 comments:

  1. บางที..การเดินก็ทำให้มองเห็นอะไรมากขึ้น
    ได้เก็บความรู้สึก ความทรงจำ และความประทับใจได้มากขึ้น

    แกเจ๋งว่ะ เดินได้ไกลขนาดดนั้น ฉันทำไม่ได้แฮะ
    แต่ว่ากันตามตรง ตอนไปลาวฉันก็เดินนะ เยอะด้วย
    น่าจะพอๆกับที่แกเดินในเชียงใหม่นี่แหละ

    ReplyDelete
  2. เสียดายเรายังไม่มีกล้องถ่ายรูป ต้าไปลาวตอนไหนเอารูปลงบล๊อคด้วยนะ

    ReplyDelete
  3. พี่ผม เจ๋ง จิงๆ

    ReplyDelete
  4. นายแน่มากกกก

    ReplyDelete
  5. เดินไกลมากจิงๆ เพื่อนอุ๋ย

    ReplyDelete