Let's Love everything in this planet

5/15/2011

Piyachai Good Job

 เมื่อวันศุกร์ที่แล้วที่ เคเอฟซี มีงานเลี้ยงได้สั่งที่ร้านเป็นไก่ 800 ชิ้น ซึ่งตรงกับกะของผมที่ต้องทำไก่ ไดแอนบอกผมเมื่อวันก่อนนั้นว่า อุ๋ยเตรียมร้องไห้ได้เลย ผมบอกว่าผมสู้ครับ วันนี้จอห์นบอกกับผมว่าทำห้เร็ซที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมเข้างานตั้งแต่ บ่ายสองตั้งแต่นั้นจนถึงห้าโมงเย็นทำไม่ได้หยุดทอดไก่เลยสักนาที ทุกอย่างวางแผนล่วงหน้าว่าทำอันนี้เสร็จ ต้องทำอันนั้นต่อ สามชั่วโมงผ่านไป ในที่สุดผมก็ทำสำเร็จ ในระหว่างสามชั่วนั้น ไดแอนเข้ามาแซวผมตลอด และในที่สุดจอห์นก็มาขอ แปะมือ เยี่ยมมากก เย็นวันนั้นไดแอนเข้ามา พร้อมกับใบโน๊ตเขียนแสดงว่า Piyachai ทอดไก่ 800 ชิ้น Good Job :)  แม่เคยบอกกับผมตอนเรียนจบว่า การที่เราจะทำอะไร ให้เหมือนกับฟ้อนรำ ถ้าเราไม่ใส่ใจรำ รำออกมาก็ไม่สวย ทำอะไรก็เหมือนกัน ให้ใส่ใจทำ ผมจำคำนี้ของแม่ที และนำมาใช่กับสิ่งที่เจอ จากตอนแรกผมมาทำงานที่เคเอฟซี ภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่เข้าใจระบบการทำงานที่นี่ ทำให้ผมทำอะไรดูจะผิดพลาดไปหมด จนทำให้หัวหน้างานส่ายหัวไปหลายครั้ง หรือรับคำติมามากเหมือนกัน แต่ผมไม่เคยโกรธใคร ทุกอย่างที่เจอ คำติ คำด่า ก็ให้เรามาคิดพิจารณาที่ตัวเองก่อนอันดับแรก ใช้รอยยิ้มไว้ก่อน ขยันทำงาน อดทน คือสิ่งที่ผมคิดถึง คุณตาผมที่แม่เคยเล่าเรื่องราวของตาให้ฟัง บางทีผมอาจจะเหมือนตาในบางส่วนก็ได้การรีบให้อภัยทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมงานเป็นสิ่งที่ผมได้จากที่นี่ ทำให้งานเราดำเนินไปได้ด้วยดี วันนี้ตอนเช้า ผมรอรถเมย์รอบแปดโมงสี่สิบห้า ผมออกไปรอแปดโมงสี่สิบ อ้าวว รถเมย์รอบนี้ไม่่มาซะงั้นทำไงดี ผมรอรถรอบต่อไป ทำให้ผมเข้างายสายวันแรก เกือบยี่สิบห้านาที ครั้งแรกไดแอนและจอห์นให้อภัย เขาไม่ได้ว่าอะไร แต่ผมรู็ได้ว่าครั้งต่อไปคงไม่ดีแน่ วันทนี้ไดแอน เอาเข็มกลัดทำงานคุณภาพ เป็นรูปผู้พันธ์ เคนตั๊กกี้ มาให้ผม ดีใจครับ  ผมจะตั้งใจทำงานและทำให้มีคุณภาพ  คำสอนของแม่ยังอยู่ในใจผมเสมอ ความดีของพ่อผมนำมาใส่ไว้ในใจ   :)  ...........................................

6 comments:

  1. โฮ เยี่ยมไปเลย พี่อ๊อด ดีใจด้วยนะครับ

    ปล.คำสอนของคุณแม่ของพี่นี่ เจ๋ง มากเลยครับ สุดยอดครับ :)

    ReplyDelete
  2. เชื่อว่าคุณแม่น้องตี๋ก็มีคำสอนที่ดีสอนน้องเหมือนกันแหระ ขอบใจน้องเคนมาก

    ReplyDelete
  3. Goog job !!!

    พ ี่อ ยากกิ นไก ่มา กกก ก

    ReplyDelete
  4. P'Oui good job!
    You did great!
    I admire you ^^

    ReplyDelete
  5. use 'Thanks' or 'Thank you' but no 'Thanks you' na ja ;-)

    ReplyDelete