Let's Love everything in this planet

5/12/2011

The Day off

       เมื่ออาทิตย์ก่อนผมกัยน้องวินนัดกันว่า เราควรหาวัน Day off หรือวันหยุดตรงกันเพื่อที่จะได้ไปเที่ยวด้วยกันบ้าง ซึ่งการขอวันหยุดสามารถเขียนลงในปฐิทิน ล่วงหน้าได้หนึ่งหรือสองอาทิตย์ งั้นตกลงเป็นวันพุธเพื่อที่จะได้อยู่กลางสัปดาห์ เฝ้ารอคอย แล้ว วันหยุดก็มาถึง เมื่อวานเราวางแผนกันว่า ตอนสิบโมงสี่สิบห้าจะออกไปร้านหนังสือใกล้กับ ห้างสรรพสินค้า Kerk wood ผมได้หนังสือมาหนึ่งเล่ม  ชื่อว่า The facebook effect เพราะผมสนใจประวัติของ Mark Zuckerberk หนุ่มวันเพียงยี่สิบกว่าปีที่วันหนึ่งเขาได้เป็นผู้ที่ชื่อว่า เชื่อมโลกเข้าด้วยกันและกลายเป็นมหาเศษรฐี โดยเป็นผู้สร้างเวบไซด์ที่ชื่อว่า Facebook.com ที่ผมเล่นอยู่ทุกวัน เอาไว้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย บ่ายโมงกว่าแล้ว เราตัดสินใจนั่งรถกลับไปที่ ร้าน ซุปคาเฟ่เติมพลังก่อนที่ไปที่สวนสัตว์ North dakota zoo แต่ขณะที่เรากำลังทานซุปอยู่นั้น ลุค เดินเข้ามาในร้านพอดีแล้วเข้ามานั่งทานซุปกับพวกเราสองคน วันนี้เป็นวันหยุดของลุคพอดี ลุคบอกว่าสนใจอยากไป Capital state ไหมเดี่ยวจะขับรถไปส่ง Capital State เป็นอาคารที่สูงที่สุดของเมือง Bismarck และเป็นศุนย์ราชการต่างๆรวมอยู่ในอาคารนี้หมด ลุงพาไปที่ชั้นสูงสุดเพื่อจะได้ชมวิวของเมืองทั้งเมืองสี่ด้าน ขณะที่เรากำลังชมวิวอยู่ บังเอิญมีกลุ่มนักเรียนและอาจารย์กำลังเที่ยวชมและมีไกด์บรรยายประวัติความเป็นมาซึ่งพวกเราก็ขอติดสอบห้อยตามไปด้วย ถึงแม้ผมจะฝังภาษาอังกฤษไม่ค่อยออกเท่าไหร่นักแต่ก็พอจะถูๆไถๆไปได้ จากนั้นเราสามคนก็ลงลิฟท์และแวะเข้าไปชม Heritage center ตั้งอยู่ตรงข้าวกับ Capital state ซึ่งเป็นพิพิทภัณธ์ประวัติติศาสตร์ของเมือง Bismark ตั้งแต่ยุคการขุดพบและมีโครงกระดูกไดโนเสาร์ตั้งโชว์ การแสดงรูปปั้นและข้าวของเครื่องใช้ของชนเผ่าอินเดียวแดง รวมถึงการเข้ามาของชาวยุโรป เครื่องจักร รูปภาพเก่าๆต่างๆ ตั้งโชว์เอาไว้ ผมเคยมาแล้วครั้งก่อนแต่มีเวลาน้อยเลยไม่ได้ชมจุใจ ครั้งนี้ผมได้เข้าขมจุใจเลยทีเดียว จากนั้นเราสามคนออกจาก Heritage center เดินเข้ามาที่ State memorial Library เข้ามาชมพิพิทพันธ์ห้องสมุดของเมือง ซึ่งเก็บหนังสือเก่าๆเอาไว้ให้ชมและสามารภยืมไปได้ ว้าว ได้เวลาแล้ว ก่อนกลับลุคอาสาพาไปเลี้ยงน้ำปั่นผลไม้ที่ร้าน Juice Bar แก้วละสามเหรียญเลยทีเดียว ที่เราจะแวะกลับมาที่ร้านซุปคาเฟ่ย์อีกครั้ง พอถึงร้านซุปคาเฟ่ น้าดอลนา ที่ทำงานแทน มาร์ค ซึ่งไม่อยู่หลายอาทิตย์ น่าดอลนาบอกว่ามีคนจากร้าน KFC มาตามพวกเราสองคนให้ไปที่ร้าน ตอนห้าโมง ซึ่งตอนนี้ไม่ทันแล้ว จะห้าโมงแล้ว เกิดอะไรขึ้นที่ร้าน KFC ทั้งๆที่วันนี้เป็นวันหยุดของพวกเรานะ โอยย เมื่อกี๊มีน้องๆ ที่เคยเจอที่ร้านซุปคาเฟ่มาเคาะประตู มาขอนั่งเล่นที่ห้องเราสักพักกับเพื่อนอีกสามสี่คน โอวว้าว อเมริกันไสตล์ น้องนั่งคุยไปด้วยจูบกันไปด้วย โฮวว  อิจฉาจัง :) ฮะฮ่า ก็คงเป็นธรรมดาของที่นี่หละนะ......

7 comments:

  1. จะ เก ิด อะ ไ รขึ้ นน้ าาา อ ยาก รู้ๆๆ ๆ

    ปล. น้อ งอิ จฉ าก ้อไป จู บด้ วยเดะ ฮ ่าๆๆ ๆๆ

    ReplyDelete
  2. โอยยยพี่ หาขอตัวเอดีกว่าท่าจะดี ฮิ้วววว

    ReplyDelete
  3. อ่านมาตั้งนาน เพิ่งจะมาเจอจุดพีคตรงไอ่บรรทัดรองสุดท้าย 555

    ReplyDelete
  4. พ ี่จำได้ ว่ าพ ี่เ ม้ นไปแ ล้ ว น าา

    แ ต่ไ ม่รู้ห ายไปไห น ??

    ปล. น้อ งก ้อ ห าคนมานั่ งจู บสิ จะไป ยากอะไ ร ??

    ReplyDelete
  5. นี่หละกำลังหา ปัญหาอยู่ตรงนี้พี่ติ้ววว :P

    ReplyDelete