Let's Love everything in this planet

3/28/2011

นายจ้างจอมเหี๊ยบและหัวหน้างานจอมเจ้าเลย์ (ผู้ไล่ล่าและผู้ถูกล่า)

              จอห์นและไดแอน สองสามีภรรยาวัยกลางคนผู้จัดการใหญ่ของร้าน KFC ที่ Bismarck  จอห์น ชายวัยกลางคนรูปร่าง อ้วนใหญ่ มองไปคล้าย แฮกริด ในหนังแฮร์พอตเตอร์ เล็กกว่า แต่ความใจดีนั้น ช่างต่างจากแฮร์กริดลับลับบ  จอห์นและไอแอนผมสัมผัสได้ว่า คนสามีเป็นคนจิตใจดีทีเดียวนะ แต่ตอนทำงาน สองคนนี้จะปลี่ยนไปทันที ดุ หน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ทำไรผิดพลาด ขึ้นมาหละก็น่าดู  ซึ่งวันแรกๆ ภาษาอังกฤษของผมคงทำให้คุณจอห์นฉุนไปหลายตลบ งานยังไม่เข้าท่า เมื่อสองวันก่อนเป็นวันแรกที่ผมเข้ากะเช้าสิบโมง ผมต้องทอดไก่ทุกชนิดคนเดียวให้เสร็จภายในสิบเอ็ดโมง ซึ่งผมไม่รู้มาก่อนว่าต้องเตรียมทุกอย่างให้เสร็จก่อนสิบเอ็ดโมง อีกทั้ง นี่ผมสั่งคุณมาสามรอบแล้ว ให้ทำ เฟย์ โดนดุเข้าไป ความตึงเครียดคืบคลานเข้ามาหา  แต่ผมก็ยิ้มในใจว่า  ดีแล้วได้มาเจออะไรแบบนี้  จอห์นส่ายหน้า ทำงานทุกอย่างที่นี่แข่งกับเวลาเอาทีเดียว ทุกครั้งที่ผมเดินเข้าร้านมาทำงาน พอ clock  in  คือ เริ่มกดเวลาทำงาน ห้าชั่วโมงผมแทบไม่ได้หยุดทำงาน  ทอดไก่ ตามออร์เดอร์เสร็จ พอทอดไก่เสร็จ ต้องมาล้างจานไว้ เพราะถ้างั้นมันจะสะสมมหึมาตอนเย็นเสร็จๆ ล้างจานไม่ทันเสร็จดีต้องกลับมาทอดไก่ ทิ้งขยะ ทำตัวอะเริศ ^^ อยู่ตลอดเวลา จัดสรวรเวลาว่าต้องทำไรต่อไป ให้งานเสร็จทันเวลา เพราะไม่งั้น ไม่ต้องถามถึงคำตอบ   ห้าชั่วโมงผ่านไปไวเหมือนก็หก แต่ทำไปมันก็เพลินๆดี งานก็ไม่ถือว่าหนักหนาอะไรเมื่อเทียบกับ ชาวนาหรือกรรมกรแบกหาม และก็เอาการทีเดียว :D การทำงานเป็นระวิงและเจอเจ้านาย จอห์นหน้าเครียดผมไม่ได้เกียงบางทีผมกลับชอบด้วยแฮะ แต่ที่ทำให้ผมตะงิดนิดๆ คือ  หัวหน้าจอมเจ้าเลย์ คริสตัล สาวห้าว หัวหน้างาน เธอเป็นคนเฮฮา โผงผาง ผมสัมผัสได้ถึงความหัวหมอและเล่เหลี่ยมของเธอ แต่ก็อย่างว่า ด้วยบุคลิคของผมเอง ผมอาจจะดูซื่อไป ผมรับรู้ทุกอย่าง แต่ก็ยอมๆไป เมื่อสาองวันก่อน เวลาผมตามตารางต้องเลิก 9.30 ผมยังทำงานไม่ทันเสร็จ ช่วยเพื่อนร่วมงานอีกคน จนเสร็จ 10.30 คริสตัล เธอแอบ clock out เวลาของผมที่เครื่องลงเวลาเข้างานออกงาน พอผมไปกดเวลาออกงานของผม เครื่องบอกว่า ผมได้กรอกเวลาหยุดงานไปแล้ว ผมเดินไปถามเธอ เธอทำไม่รู็ไม่เห็น ไม่ได้คำตอบจากเธอ เธอทำงานของเธอต่อ  สักพัก ผมเดินเข้าไปถามเธออีกครั้ง ได้คำตอบแบบรัวภาษาอังกิดใส่ ผมไม่รู้เรื่อง แต่ก็รู้สึกได้ว่าประโยคที่เธอกำลังพูดใน ไม่ใชแง่บอกแน่ๆ :D   วันรุ่งขึ้นผมไปถามไดแอนนายจ้าง ผมขอดูเวลาที่ผมทำงานเมื่อวานได้ไหมครับ เธอก็เปิดโปรแกรมเวลางานให้ผมดู ผมโดนคริสตัลแกล้งเข้าแล้วสิ ในใจผมบอกว่า ก็ดีเหมือนกันแฮะ เจอคนแบบนี้ก็สนุกไปอีกแบบ ถ้าไม่เจอตอนนี้  วันข้างหน้าในที่ทำงาน มันต้องมีคนแบบนี้แน่ วันนี้ เธอมารับผมและวินเพราะวันอาทิตย์จะไม่มีรถเมย์ เธอถามน้องวินว่ามีตังคืสามสิบเรียญรึป่าว เธอจะเติมน้ำมัน เอะคำพูดเธอจะเชิงยืมตังค์รึป่าวหน้า สองแหงาสองง่ามจริงๆ ผมและน้อง ออกกันคนละสามสิบ และถามกันว่า จะได้คืนรึป่าว  คำตอบมันชัดอยู่แล้วว่าคงไม่ได้คืน  สัน น้องคนไทยที่ทำงาน KFC คนละสาขาแต่พักที่เดียวกัน พาร์ทเน้อฝรั่งมาทำดีด้วย วันว่างชวนไปดื่มเบียร์ที่หอ และขอยืมตังค์ห้าสิบเหรียญ วันต่อมา ไดแอนเรียกเราสามคนมาคุย เรื่องที่ผ่านมาทั้งอาทิตย์ เตือนพวกเราว่า สิ่งที่ทำในเมืองไทยได้มาที่นี่บางอย่างไม่ควรทำ และ วันนี้ คริสตัลมาส่งผมกับบวินกลับถึงหอ คริสตัล ฝากบอกวันว่าให้ห่างจาก คริส พารืทเน้อของสัน เพราะว่า คริส กำลังเป็นผู้ล่า สันอยู่ เขาใช่ให้ทำงาน สั่งให้ทำงาน คริสตัวเธอกำลังจะล่าผมอยู่ต่างหาก     ....... 

13 comments:

  1. โหว หัวข้อนี้ดูโหดเหี๊ยมจริงๆแฮะ :D แต่ผมชอบนะ สนุกดีมันต้องเจอแบบนี้บ้างแต่แต้มสีสรร พ่อครับถ้าพ่อได้เข้ามาอ่าน ไม่ต้องเป็นห่วงหรือกังลวเด้อ ผมสนุกดี :D

    ReplyDelete
  2. ในทุกที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน มันต้องมีกลั่นแกล้งกันบ้าง เพื่อนร่วมงานทั้ง ดี หัวหมอ หัวหน้าดุ แต่ผมฝรั่งภาษาอังกฤษไม่ค่อยออก จะติจะว่ายังไง ก็ยิมตัลลอดด :D เจอคนแบบนี้กับตัวตอนนี้ดีแล้ว เตรียมตัวไว้เผื่อได้เจอตอนทำงานจริงๆจะได้ตั้งรับถูกครับ ขอบคุณ คริสตัล ผมจะไม่เรียกร้องหรือโต้เถียงในสิทธิของผมจากที่นี่เพราะผมมาอยู่ทีสามสี่เดือน มันจะทำให้ผมทำงานง่ายกว่า และอยู่ได้ง่ายกว่า ไม่ต้องห่วงคับบ

    ReplyDelete
  3. ผมจับใจความครั้งหนึ่งจอห์นบอกว่า ถ้าคุณทำไมทันภายในสิบเอ็ดโมง ผมจะส่งคุณกลับประเทศ อ้าว!! นี่เราแรงานต่างด้าวเห็นๆ :)

    ReplyDelete
  4. ชาวอเ มริ กั น ค่อ นข้ าง จะเ คร่ งครัด มากเ รื่อ งเ วลา

    จอห์ นเ จ้ านา ยขอ งน้อ งก็ คงเป็ นแ บบนั้ น

    แ ต่ไม ่เป็นไ ร มั นก็ด ีแ ล้ วที่เ ราจะได ้ฝึก ฝน นะ ^^

    สู้ ๆๆๆๆๆ ๆ ><

    แ ต่แ ม่นา งคริ สตั ล นี่น่าก ลั วจริ งๆ !!

    ยั งไ งอน้อ งเอ งก็ระ วั งตั วนะ หลีกเลี่ ยงที่จะปะ ทะ

    แ ละ ทำห น้ าที่ขอ งน้อ งให ้ด ีที่สุ ด

    เป็ฯห่ ว งเ สมอ ^^

    ReplyDelete
  5. นั่นดิ คริสตัลอ่ะ เมิงก้อดูแลตัวเองดีๆนะ ทำตัวให้อยู่ที่นั่นได้ง่ายไม่มีปัญหานะ แต่ต้องไม่ลืมด้วยว่าอย่าให้มันกลั่นแกล้งจนเกินไปเน้อ สู้ๆ

    ReplyDelete
  6. ไดแอนหมายถึงอะไรอะ? ที่ว่าทำที่ไทยแต่เอามาใช้ที่นี่ไม่ได้

    ReplyDelete
  7. อีคริสตัลนิไม่ไหว จะหันไปพึ่งเจ้านายก้ไม่ได้ด้วยแฮะ โอยยย
    แต่ค่าน้ำมันถึงกะจ่ายคนละสามสิบเหรียนเลยหรอ ทำไมไม่รอมันเติมเสดก่อนแล้วดูที่มิเตอล่ะ

    เพิ่งรุว่ามีทำกันคนละสาขาด้วย สู้ๆๆๆๆนะอุ๋ยซี่!!!

    ReplyDelete
  8. แทมมี่ เขาหารกะน้องคนไทยคนละ สิบห้าเหรียญ อืมม ถือว่าเป็นค่าน้ำมันที่เขามาส่งตอนเย็นนะ อื้มมม

    ReplyDelete
  9. โอย ย
    พี่อ๊อด สู้ๆๆ เด้อ ครับ

    ReplyDelete
  10. สู้ๆๆๆนะหนักเอาเบาสู้

    ReplyDelete
  11. เดียวนี้พี่กัลคริสตัวเริ่มทำงานด้วยกันไปได้สวยแล้ว ถึงแม้จะหัวหมอใส่นิดหนึ่งก็ยอมๆ ไม่ได้เสียหลาย เพื่อความอยู่สบาย แต่ครัสตัลก็ดีหลายอยู่เด้อ
    อื้ม แต้งกิ้ว น้องเหมียวแอนน้องเคน

    ReplyDelete
  12. มีแค่เร่งให้ clock out ก่อนเวลา เช่น วันนี้ตามตาราง พีทำงาน 10 - 1.30 พองานทุกอย่างเสร็จแล้ว ช่วงไม่ได้เร่งรีบแล้ว คริสตัลก็จะเรียกไป clock out ตั้งแต่บ่าย 1.00 สองสามวันก่อน ตารามรางพี่ 5โมงเย็น - 3 ทุ่มครึง พี่ทำงานล้างจานไรเรียบร้อย ถูพื้น เหลือเกบของเล็กน้อย มันเลย 3 ทุ่มครึ่ง ไปหลายอยู่ คริสตัล clock out โดยไม่บอกกล่าวพี่เลย พี่ไป clock out เครื่องบอกว่าพี่ clock out ไปแล้ว แตะแง่วง แต่ว่าน้องคนไทยที่ทำงานอีกที่หนึ่งก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน เขาอาจจะไม่อยากให้เราทำงานเกินเวลา เพราะจะเสียตังมากมั้ง แต่ไม่บอกไม่กล่าวกันนี้ดิ เยี่ยม :) หลังพอเสร็จงานเร่งไป clock out ตัลหลอด แหมๆ ไอ้เราก็จะแอบหัวหมอใส่นิดๆ แต่ก็โอเค มันไม่ได้เสียเวลาไปมากอะไร อื้ม มันคงเป็นหน้าที่ของเขานั้นแหระ ส่วนเรื่องอื่นๆ คริสตัลดีมาก

    ReplyDelete
  13. ช่วยแอดเฟสบุคมาได้ไหมครับ Thiratham Kendall Raksuk ผมเพิ่งกลับจากเคเอฟซีสาขานี้มา มาแชร์ประสบการณ์กัน

    ReplyDelete