Let's Love everything in this planet

3/24/2011

พายุหิมะ พาหยุดงาน

          พี่อุ๋ยหิมะตกแล้ว!!  เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นหิมะตก ก่อนหน้านี้เห็นแต่กองหิมะขาวโพลนทัวเมืองที่เป็นอนุสรว่าหิมะได้ตกมาไม่กี่วัน แต่วันนี้  ปุยหิมะที่ค่อยปลิวตกมากจากอากาศ ปลิวร่วงมากองรวมกันทำให้เมืองทั้งเมืองขาวโพลนไปหมด อากาศแห้งมาก ลม เม็ดหิมะ หิมะปกคลุมทั้งรถที่จอดริมถนน ม้านั่งริมข้างทางต้นไม้ หลังคาบ้าน ภาพที่เห็นช่างสวยงามและดูสะอาดตาจริงๆ ผมเปิดผ้าม่านหน้าต่างออกมาดู ก่อนกลับเข้าไปที่ห้องใส่เสื้อกันหนาวตัวหนา ถุงเท้า สวมรองเท้าหนัง มุ่งสู่ร้าน soup cafe หาซุปกินอุ่นๆดีกว่า ร้านซุปคาเฟ่เป็นร้านเปิดมาได้สองปี โดยคุณ Marck และเพื่อน ช่วยกันเปิด เพื่อให้คนไร้บ้าน หรือที่เรียกว่า homeless หรือ ผู้คนในเมือง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้ามากิน อาหารฟรี ผมเข้าไปกินซุปซักถ้วย ก่อนหน้านี้ผมไม่กล้าที่จะเข้ามากินซุปที่ร้านคนเดียว อาย และกลัวการพูดคุยกับฝรั่งไม่รู้เรื่อง ผมตัดสินใจเข้ามาที่ร้าน กินซุปเสร็จ คุณมาร์คครับ ผมมาจากประเทศไทยครับ ฯลฯ ผมแนะนำตัวเอง ผมขอมาอาสาช่วยงานที่ร้านได้ไหมครับ คุณมาร์คตอบว่า  ยินดีครับ งั้นพรุ่งนี้ผมเริ่มได้เลยนะครับ  พอกินซุปเสร็จแล้ว ผมก็เดินมารอรถเมย์ที่ป้ายรถเมย์ที่เก่าเพื่อที่จะไปทำงาน ถึงร้าน KFC วันนี้หยุดเพราะพายุหิมะตกหนัก! แสดงว่าผมก็ต้องกลับหอใช่ไหม โอเคครับผมก็เดินออกมจากร้าน เพื่อจะมารอรถเมย์กลับ  ห้อง ปรากฎว่า หิมะตกหนักมาก ทั้งลมเย็นยะเยือก ผมรีบวิ่งไปที่ป้ายรถเมย์ ป้ายรถเมย์ที่นี่คล้ายกับป้ายรถเมย์บ้านเราแต่จะมีที่บังลมหิมะด้วย  ผมยืนที่ป้านรถเมย์ท่ามกลางลมที่พัดหิมะปลิวว่อน รวมถึงปุ่ยหิมะที่ล่วงลงมาจากท้องฟ้าอย่างหนัก สักพัก คริสตอล พนักงาน KFC ที่ร้านขับรถมาจอดที่ป้ายรถเมย์ เลื่อนกระจกหน้าต่างรถลง  ขึ้นรถเร็วเข้า!  ก่อนที่ผมจะรีบวิ่งเข้าไปในรถ คริสตัล สาวห้าว อาสาพาผมไปส่งที่หอพัก ระหว่างทางพายุหิมะตกหนักทำให้การจรสจรใน บริสมาร์คติดขัดนิดหน่อย ก่อนผมจะกลับเข้ามาที่ห้อง พร้อมกับอาการ หนักหัว เหมือนจะไม่สบาย เนืองจากยืนตากอากาศหนาว ท่ามกลางหิมะตก ที่ป้ายรถเมย์  วิน วันนี้พี่ไม่ได้ทำงางน วิน น้องคนไทยที่ทำงานที่เดียวกับผมซึ่งวันนี้ในตารางานน้องเขาหยุดอยู่แล้ว  แล้วผมจะกินอะไรหละวันนี้ กะไปกินที่ ร้านอย่างเดียวเลย  ความหิว น้องและผมจึงตัดสินใจ สั่ง Papa Jhon ซึ่งเป็นพิซซ่าขอเมริกา คล้ายกับพิซซ่าหัส 1112 บ้านเรา แต่ที่นี่จะสั่งออนไลน์ทางอินเตอร์เนต สามารถแต่งหน้า เลือกหน้าเอง ในอินเตอร์เนต คล้ายกับกำลังเล่นเกมออนไลน์เลย พอสั่งเสร็จ 30 นาทีผ่านไป พนักงานส่งพิซซ่ามาเคาะห้อง 13 ดอลล่า สำหรับพิซซ่ามื้นี้ เป็นครั้งแรที่ผมเสียเงินกับการซื้ออาหาร นับตั้งแต่มาอยู่อเมริกา กินเสร็จผมขอตัวเข้านอนก่อนดีกว่า เพราะรู้สึกหนักๆหัวยังไงชอบกล พรุ่งนี้ที่ผมรอคอยคือ   "Soup cafe "  เข้านอนดีกว่า  ^^

4 comments:

  1. เฮียป่วยหรอเนี่ย ตัวแลตัวเองดีๆนะน่ะ

    ReplyDelete
  2. เฮียหนักหัวนิดหน่อย เลยกินยาดักไว้แล้ว ตอนนี้หายแล้วว :)

    ReplyDelete
  3. น้อ งอ ุ๋ ย โซ ง่ ามด า ก เอ ๊ ย !!! โซ ซอ รี่มา ก ๆ

    ที่ช่ วงนี้ไ ม่ได้ เข ้ ามาเ ม้ นท์ บลอ ค น้อ งเล ย

    เพ ราะพ ี่เห มือ นจะ ไ ม่ว่ าง (เห รอ ?)

    วั นนั้น พ ี่ก็ จะเ ข้ าแ ล้ วเ นตก็ไ ม่ด ี -*-

    เ ลยไ ม่ได้ เ ม้ นน้อ งเ ลย

    เ มื่อ วานพ ี่ก็เพิ่ งจะไปรายงานตั วปริ ญญาโ ทมา

    รู้ สึกแก่มาก เล ย เฮ ่ ออออ ออ

    น้อ งก็ สู้ ๆ นะ

    ว่ าแ ต่ สาวคริ สตั ลสวยป่า ว ?? อิอิ

    ดูแ ลสุขภ าพ ตั วเอ งด้ว ยนะ เป็ นห่ วงแ ละ คิดถึ งเ สม อ ^^

    ReplyDelete
  4. คริสตัล ออกแนวสาวห้าวนิดหนึ่ง คนที่นี่ส่วนใหญ่ 70%- 75% obesity พี่ไปรายงานตัวแล้ว เยี่ยม อีกก้าวหนึ่งของพี่ก็กำลังจะเริ่มขึ้นนะ สู้ๆ เฮยะ!

    ReplyDelete