Let's Love everything in this planet

5/15/2011

คุณมาร์คชวนไปดูหนัง Soul surfer

        วันนี้ถึงผมจะไปสายและถึงแม้ไดแอน หัวหน้างานไม่ได้ว่ากล่าวผมอะไร แต่ผมรู้ตัวว่าต่อไปผมสายไม่ได้แล้ว วันนี้เช้าผมทำไก้เตรียมไว้ในตู้เสร็จ ไอแอนเอาเข็มกลัดมาให้ผม เข็มกลัดคุณภาพทอดไก่แฮะ :) ขอบคุณไดแอนครับ วันนี้ผมทำงานแค่กะเช้า สิบโมงถึงบ่ายโมงครึ่ง ตอนบ่ายผมกลับมาอาบน้ำลองแวะไปที่บ้านลุงจอห์นผมไปแคะประตู แต่ไม่มีใครตอบรับ ผมไปหาลุงหลายวันก่อนเห็นประตูหน้าบ้านปิดไว้ คงไม่อยู่บ้านวันนี้ประตูเปิดแล้ว แต่ไม่มีใครตอบรับ ผมยืนสักพัก ก่อนตัดสินใจกลับไปที่ห้อง ผมเป็นห่วงว่าลุงจอห์นจะสุขภาพไม่ดีรึป่าว เพราะลุงสุขภาพไม่ค่อยดี ทานอาหารหลายชนิดไม่ได้และอาหารไทยที่ผมทำให้วันนั้นจะทำให้ลุงไม่สบายรึป่าว ผมกังวลอยู่เหมือนกัน ผมกลับมายืนรอรถที่หน้าอพาร์ทเม้นต์เพื่อที่จะไปร้านนังสืออีกทีเพราะมีเวลาว่างแต่ไปคราวนี้ไม่ได้อะไรเพราะมีเวลาน้อยแค่หนึ่งชั่วโมงรถเมย์จะหมดแล้ว ห้าโมงผมกลับมายืนรอรถเมย์ที่ ห้าง Kirkwood mall เจอกับคุณลุงป้าที่ขึ้นรถเมย์ประจำด้วยกัน ผมเข้าไปยืนทักและยืนรอกับคุงและป้า รถมาแล้ว ผมแวะที่ร้าน ซุปคาเฟ่ กินซุปกับแซนวิสหน่อยเพราะวันนี้เข้าแค่กะเช้าไม่รู็ว่าตอนเย็นจะทานอะไร ก็ฝากท้องไว้ที่ร้านซุปคาเฟ่นี่แหละครับผมเข้าไปห้าโมงห้านาที คุณดอลนาบอกว่าเราปิดห้าโมงเย็นวันนี้ คุณมาร์คยืนอยู่บอกว่าทานได้แต่รีบๆนะ :) ผมรีบทานซุปและขอช่วยเช็ดโต๊ะหน่อยก็ยังดี ผมบอกกับ ดอลนาและมาร์คว่า ผมรู้สึก อบอุ่น และ รู้สึกดีปลอดภัยทุกครั้งที่ผมมาที่ซุปคาเฟ่ เมื่อผมคิดถึงพ่อแม่ทีไรผมมาช่วยงานที่นี่แล้วทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นครับ ดอลนาและมาร์คยิ้มแล้วก็ชวยคุยหลายอย่าง ก่อนที่คุณมาร์คจะชวนผมว่า วันนี้ไปดูหนังกันไหม ผมยิ้มรับและตอบตกลงทันทีครับ งั้นผมขอกลับไปที่ห้องก่อนหกโมงครึ่งคุณมาร์คจะมารับที่หน้าอพาร์ทเม้น ขณะที่รอผมเดินไปที่บ้านลุงและป้า อีกครั้ง ไปเคาะประตู สามครั้งไม่เห็นมีเสียงตอบรับ ผมยืนสักพักก่อนที่จะเดินกลับไปรอที่ห้อง ขณะที่ผมเล่นเนตอยู่ห้อง มีคนมากดกริ่งประตู ผมเปิดออกไป ลุค ยืนที่หน้าประตู ชวนผมไปวิ่ง ผมบอกว่าผมไม่ว่างครับ ผมรอไปดูหนังกับคุณมาร์คหกโมงครึ่ง ลุคกลับไป สักพักเสียงกริ่งดังขึ้น อ้าวลุคขอความช่วยเหลือให้ขนดินและกระถางขึ้นไปที่ห้องลุคกำลังจะปลูกต้น สตอร์เบอร์รี่ นี่เอง โอวหนักใช้ได้ หกโฒงครึ่งแล้วผมออกมารอที่หน้าอพร์ตเมนต์ คุณมาร์คมาแล้วและมุ่งตรงไปที่โรงหนัง Grand ซึ่งเป็นโรงภาพยนตืที่คนในเมืองนี้นิยมเข้ามาดูวันนี้ฝนตกคนเยอะด้วยแฮะ เรื่อง Soul surfer เป็นเรื่องราวชีวิตจริงของ Bethany Hamilton เล่าถึงเรื่องราวของหญิงวัยรุ่นและครอยครัวที่ชอบเล่นกระดานโต้คลื่นและเธอเป็นนักกีฬาโต้คลื่นกัลครอบครัวที่อบอุ่น และหลังจากที่เธอไปแวะพักเที่ยว เล่นกระดานโต้คลื่นแล้วเจอฉลามกัดแขนของเธอขาด ชีวิตหลังจากนั้น กลับไม่ทำให้เธอยอมแพ้เธอกลับตัดสินใจสู้และพยายามเล่นกระดานโต้คลื่นใหม่อีกรอบทั้งๆที่เธอมีแขนเดียว และการที่ได้รับกำลังใจดีจากครอบครัวและเพื่อนทำให้เธอฝึกฝนอย่างนักและสุดท้ายเธอก็เอาชนะใจเธอผู้คนชาวอเมริกันไปเลย ขอบคุณคุรมาร์คที่เลี้ยงหนังและป๊อบคอนวันนี้ครับบบบบ   ขอบคุณมากครับบบบ 

6 comments:

  1. หนังเรื่องนี้ น่า ดูดีนะพี่ คงจะเจ๋ง ดีครับ :)

    ReplyDelete
  2. น้อ งเ จ๋ งห วะ !!

    ถ้ าเป นพ ี่คงฟั งไ ม่รู็เ รื่อ ง

    ปล. ป๊อ ปคอ ร์ นบ้ านเ ค้ าอ ร่อ ยป่ะ ??

    ReplyDelete
  3. น้องก็ฟังไม่ค่อยออกหรอก ดูการแสดง ป๊อบคอนเหมือนบ้านเราแหระคับพี่ติ้ว

    ReplyDelete
  4. สปอยล์หนัง แอร๊! ><

    ผมไปแคะประตู<<เสี้ยนไม้ท่าจะหลุดออกมาละก้า ฮ่าๆๆๆ ;-P

    ReplyDelete
  5. พี่ผิดอีกแล้วครับ 55 เคาะๆๆ

    ReplyDelete