Let's Love everything in this planet

4/16/2011

ช่วยงานร้าน ซุปคาเฟ่่ และ ความบังเอิญ

             วันนี้เป็นวันหยุดของผมอีกวัน ตามตารางอาทิตย์นี้ผมมีวันหยุดสองวัน ตั้งใจตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าวันหยุดนี้จะไปช่วยงานที่ร้านซุปคาเฟ่ ตื่นเข้าดูทีวี เล่นเนตสักพัก วันนี้หิมะกลับมาตกอีกครั้งหลังจากหยุดไปเกือบอาทิตย์ ผมเตรียมชุดกันนหนาวตัวหนา พร้อมกับ หยิบ ของฝากใส่กระเป๋าเป็นที่ขั้นหนังสือจากเชียงใหม่ หลายอัน กะว่าจะเอาไปให้คุณมาร์คซักหน่อย สิบโมงครึ่งแล้วผมเดินย้ำหิมะ ตามถนน เห็นรอยรองเท้าที่ย้ำมาก่อนหน้า หนึ่งคนน่าจะใช่ ผมเดินตามรอยเท้าเก่าเพื่อที่จะทำให้เดินได้เร็วขึ้น ถึงร้านซุปคาเฟ่ วันนี้คนคึกคักทีเดียวแฮะ ผมอาสาคุณมาร์คช่วยงาน ล้างจาน ตักซุป กับทำ แซนวิส ล้างจาน มาล้างถ้วย ผมยื่นของฝากให้คุณมาร์ค "ผมชอบมากครับ ปลื้มใจมาก งั้นผมมีของจะให้คุณเหมือนกัน" คุณมาร์กเดินออกไปข้างนอกร้าน สักพักหนึ่ง และกลับเข้ามาพร้อมเสื้อยือสีขาวสองตัว สองขนาดให้ผมเลือก เป็นเสื้อยืดสีขาว สกรีนสโลแกนของร้าน "SOUP Cafe feeding the Body,Soul & Spirit"  งั้นผมขอไซด์เล็กละกันครับ ผมหยิบเสื้อใส่กระเป๋า วันนี้ผมทำงานช่วยที่ร้าน ซุปคาเฟ่ตั้งแต่ 10.30 am - 5 pm ระหว่างที่ผมอยู่ช่วยงาน จะมีอาสาสมัครดินเข้ามาขอช่วยงาน ส่วนใหญ่วันนี้เป็นวันรุ่นราวคราวเดียวกับผมเลยแฮะ เท่าที่นับได้โหว วันนี้อาสาสมัคร เจ็ดคนเห็นจะได้ บาวคนว่างจากงาน ว่างจากเรียนชั่วโมง สามชั่วโมง ก็แวะเข้ามาช่วยงานเท่าที่ตัวเองจะมีเวลา หนึ่งในอาสาสมัครที่มาช่วย คือ Sarah เธอเป็นนักศึกษากายภาพบำบัดที่ มหาลัยที่เมืองนี้ และเพื่อนของเธออีกคน เรียนกิจจกรรมบำบัด ผมขออีเมลล์ติดต่อกับเธอ ระหว่างที่ผมช่วยงานอยู่ ก็มีคนเข้ามาทานอาหารเลยทีเดียว ที่ผมประทับใจคือ การทักทายของคนที่นี่ ถึงแม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนส่วนใหญ่จะมานั่งที่โต๊ะเดียวกัน ทักทายคุยเรื่องสัพพเพเหระผมก็คงไม่เข้าใจ แต่ประทับใจทีเดียว  นอกจากซุปแล้วที่ร้านยังมี ขนม คุกกี๊ ส้ม กาแฟ  คนที่เมืองนี้ดีมาก ผมมีโอกาสได้รู้จักกับคนอื่นๆหลายคน ที่ร้านนี้ ลุง Allen ลุงเคยบอกว่า กำลังจะมีแผนเปิดบ้านสงเคราะห์เด็กเคยเจอเมื่อครั้งก่อน วันพรุ่งนี้จะมาอีกไหม? ผมว่างหนึ่งวันครับ ลุงให้นามบัตรผมมาก่อนผมจะขอตัวกลับ ผมกลับมาที่ห้อง ลองส่งเมลล์ไปหาลุงก่อนสักหน่อย พอหยิบดูนามบัตรขึ้นมาดู "Cornerstone Massage"  Theraputic Art Center  น่าสนใจแฮะผมลองส่งเมลล์ไปบอกลุงว่าผมเรียน Physical therapy ครับ ครั้งก่อนเมื่อเจอกันผมไม่ได้บอกลุงว่าผมเรียนอะไรมา "ไว้ถ้ามีโอกาศผมขอไปดูที่ร้านคุณลุงหน่อยครับ" ไม่รู้ว่าลุงจะตอบกลับรึป่าว  วันนี้ถือว่าเป็นวันหยุดที่คุ้มเลยทีเดียว

4 comments:

  1. บั งเอิ ญสุด ๆ เ ลยเ นาะ ๆ

    พ ี่ว่ าน้อ งโ ครตโ ชคด ีเ ลยอะ อิจฉ า ๆ

    ดีไ ม่ด ีน้อ งอ าจได้ ตั้งรก รา ก ที่นั่ นแหง

    ฮ ่าๆๆๆ ๆ ๆๆ

    สู้ๆ นะ คิดถึ งน้อ งจั ง !!!

    ReplyDelete
  2. ขอบใจมากพี่ทียัติดตาม mr.Oui มาตลอด คงไม่ถึงขั้นตั้งรกรากที่นี่หรอกครับพี่ติ้ว แฮะๆ

    ReplyDelete
  3. โหว พี่กลับบ้านไม่ได้ออน ไม่ได้ตามมาอ่านนานมากเลย
    ดีมากๆพี่อุ๋ย ตามไปทบทวนความรู้ ^^

    ReplyDelete
  4. จะขอโชว์ Thai Massge ซะหน่อยก็ลืมท่าละ เรียนมาแล้วก็ลืม โอยยน้อ :)

    ReplyDelete