Let's Love everything in this planet

4/13/2011

คุณลุง John และคุณป้า Louie สองสามีภรรยาผู้แสนน่ารัก

               วันนี้เป็นวันหยุด Day off ของผม  ผมตื่นสายไปหน่อย วันนี้ผมตั้งใจจะไปเยี่ยมคุณจอห์นและภรรยาที่บ้านตามที่คุณลุงเคยชักชวนไว้ ตื่นเต้นน่าดูแฮะ เมื่อคืนผมทำการบ้าน โดยเข้าไปค้นในอินเตอร์เนตเกี่ยวกับ Topic หัวข้อที่ใช้คุยในเวลาอาหาร หรือ Teatime ของคนอเมริกา รวมไปถึงบทสนทนาต่างๆ ขนาดนั้นเลยย บ่ายสามโมงกว่าแล้วออกจากบ้านพร้อมความหิวเล็กน้อยและไม่ลืมที่จะหยิบของฝากจากถนนคนเดินเชียงใหม่ เป็นที่ขั้นหนังสือทำมือสองอันใส่ในกระเป่า ลองแวะไปที่ร้านซุปคาเฟ่ซักหน่อย ก่อนที่จะเดินกลับมายังบ้านคุณลุงจอห์น สีฟ้าสดใสของท้องฟ้า ตัดกับสีขาวของปุยเมฆ แสงแดดเริ่มมาเยือนเมืองนี้แล้ว พร้อมกับลมพัดเอื่อยๆ  ผมเดินผ่านสวนสาธารณะ และบ้านเรือน อันแสนสงบ  สีขาวโพลนที่เคยเห็นกลับปรากฏเป็นสีเขียวของสนามหญ้า และต้นไม้ที่ไม่มีใบปรากฏเห็นกิ่งก้านแตกแขนงตั้นแต่ลำต้น กิ่งหลัก จนแขนงกิ่งปลายสุดอย่างชัดเจนกำลังเตรียมใบไว้ผลิ ในฤดูนี้ที่ใกล้เข้ามา "กรี๊งงๆ" เสียงกริ่งดังสองสามครั้ง แต่เหมือนไม่มีสัญญาณตอบรับจากคนในบ้าน ผมยืนรอสักพัก เห็นป้ายหน้าบ้านเขียนไว้ว่า " Whole person recovery center" พร้อมกับอักษรตัวเล็กข้างล่าง เพื่อบรรยายบอกรายละเอียดของห้วข้อข้างต้น แอะรึว่าคุณจอห์นจะเป็นหมอรึป่าวหน้า แอะสักพัอนี่เป็นคลินิคของคุณลุงจอห์น ผมรอสักพักไม่มีสัญญาณตอบกลับ ลองไปกดกริ่งประตูด้านข้าง ไม่มีสัญญาณตอบกลับผมจะกลับดีไหมน๊า ก่อนกลับ ลองเคาะประตูสักที ประตูเปิดออกพร้อมกับคุณลุงจอห์นนั่นเอง คุณจอห์นเชิญผมเข้าไปข้างในบ้าน ทักทาย เฉยผมดื่นน้ำ โดยคุณลุงเปิดตู้เย็นให้ผมเลือก ว๊าว ในตู้เย็นที่บ้านลุงเหมือนกับร้านขายขอเลยแฮะมีน้ำทุกยี่ห้อ แสดงถึง ที่บ้านของลุงน่าจะมีคนเข้ามาตลอด บรรยากาศภายในบ้านของคุณลุงเป็นไตล์ตะวันตก พร้อมกับโต๊ะทำงาน ผมถามด้วยความสงสัย คุณจอห์นเป็นหมอหรอครับ ผมเป็น counselor หรือเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับคนที่ติดสุราหรือ alcoholism โดยใช้ชั้นล่างขอบ้านเป็นคลินิครับปรึกษาเกี่ยวกับผู้ป่วยหรือผู้ที่มีปัญหา  alcoholism ขณะที่ผมกำลังคุยกับคุณลุงจอห์นอยู่นั้น ภรรยาของลุงก็เดิงลงมาจากชั้นบนของบ้านเข้ามาทักทายคุณจอห์นแนะนำให้ผมรู้จักกับเธอ คุณป้าเป็นคนน่ารักและจิตใจดีมาก ทั้งสองคน ผมยื่นที่ขั้นหนังสือให้ ทั้งสองดีใจมาก คุณป้าชวนผมคุยเรื่องต่างๆ เธอเล่าถึงความบังเอิญว่าเธอมีหลานสะไภ้เป็นคนไทย ชื่อ นูนี่ เธอชวนผมไปดูแผนที่และชวนคุยเรื่อราวต่างๆเกี่ยวกับประเทศไทย อเมริกา บทสนทนาของเธอช่างเป็นกันเองและรอยยิ้มจากใบหน้าของป้าแสดงความเป็นมิตรอย่างมาก เธอพยายามติดต่อคุณนูนี่ เพื่อที่จะให้เขาได้รู้จักกับผม ผมคุยกับคุณนูนี่ แนะนำตัว รวมถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ผมได้รู้จักกับคุณลุงคุณป้าทั้งสองคนให้คุณ นูนี่ ฟัง ผมแสดงความยินดีที่ได้รู้จักกับคุณนูนี่ ก่อนที่จะยื่นโทรสับไปให้คุณป้า Louise คุณลุงคุณป้าทั้งสองชวนผมคุยเรื่องต่างๆ รวมถึงความเป็นไปเป็นมาของผมที่มาที่อเมริกา เรื่องราวที่ผมเตรียมมาเมื่อคืน ถูกบทสนทนาของคุณป้ากลบมิด แทบไม่ได้นำมาใช้เลย พอคุยได้สักพักสองสามีภรรยาชวนผมไปกินข้าวที่ร้านอาหาร ยินดีครับผมม ก่อนที่คุณป้าจะขอตัวไปแต่งตัวข้างบนบ้านก่อน ผมกัยคุณจอห์นเดินไปที่รอโรงรถ โหวประตูโรงรถของคุณลุงใช้ระบบ รีโมตอัตโนมัติเปิดเลื่อน ไฮเทคมาก :) คุณลุงขับมารับป้าหน้าบ้าน ทั้งของพาผมไปยังร้านอาหาร โหวว นานมากทีเดียวที่ผมไม่ได้กินอาหารดีขนาดนี้ ปกติผมกินแต่ไก่กับมันบดที่ เคเอฟซีโดยมีเวลา สิบห้านาทีขณะพักเบรคเท่านั้น ร้านอาหารปุ๊ฟเฟ่ไสตล์อเมริกัน พร้อมอาหารหลากหลายชนิดทั้ง คาวและหนาว คุณลุงคุณป้า เดินพาผมแนะนำอาหารต่างๆ ผมช่างโชคดีอะไรขนาดนี้ ผมขอบคุณคุณลุงคุณป้าอย่างซาบซึ้ง ทั้งสองก็ดีใจที่พบผม และทั้งสองน่ารักมาก ขณะรับประทานอาหารที่โต๊ะแสดงความสวีตผมแอบมองแล้ว ยิ้มในใจ น่ารักจริงๆคู่นี้ ทั้งสองเล่าว่า เขาไม่มีลูก เอ๋หรือผมฟังผิดน๊า แต่ก็น่าจะประมาณนั้น มื้อนี้วิเศษมากครับ :) ตบท้ายด้วย ไอครีม ก่อนที่คุณลุงคุณป้าและผมจะออกจากร้าน และมุ่งสู้บ้านของทั้งสอง เหมือนกับจะนัดคนไข้ไว้ คุณป้าบอกให้คุณลุงพาผมไปส่งที่บ้าน ไม่เป็นไรครับผมเดินกลบได้เพราะหอผมอยู่ตรงข้างฝั่งถนนเยื้องไปหน่อยเดียว ผมซาบซึ้งมากครับบ ไม่รู็จะตอบแทนยังไง ถ้ามีโอกาศมาเที่ยวเมืองไทยอย่าลืมติดต่อผมมานะครับ  ขอบคุณคร๊าบบ :)

17 comments:

  1. ใจดีจังเลย ครับ พี่อ๊อด

    ReplyDelete
  2. พ่อกำลังเข้ามาอ่านใช่ไหมครับ ที่ลูกโลกข้างล่างบอกว่า มีคนเข้ามาดูที่ Mukdahan, Thailand ผมซาบซึ้งคุณลุงจอห์นและป้าหลุยมาก ผมได้รับความรักจากทั้งสองคนมากครับ ขอบคุณพ่อแม่ มาก ที่เลี้ยงผมมาแบบนี้ครับ ขอบคุณครับบ :)

    ReplyDelete
  3. I get a big surprise that you understand this topic... so appreciate :)

    ReplyDelete
  4. เม้นได้แล้ว เย่ ๆๆ ,,, อ่า นแล้วเพลิ นดีน๊ าา คริคริ

    ReplyDelete
  5. ลุ งกะป้า น่ารัก จั งนะ ^^

    น้อ งโ ชคด ีจั งที่ได้ รู้ จัก กั บคนด ีๆ

    บางทีคุณ ลุงคุณป้ าอาจจะไม่มีลูกก็ได้ นะ

    น้อ งก็ไปเที่ ยวหาพวกแกบ่อ ยๆ สิ

    พ วกแกอ าจจะ ชอ บก็ได้ เพร าะ จะได้ ไ ม่เห งานะ ^^

    ปล. น้อ งอ ยา่ ลื มบอกคุ ณลุ งกะ คุณป้า ว่ าเพื่อ นๆ น้อ งที่ไ ทยเป็ น alcoholism กั นเยอะนะ ฮ ่าๆๆ ๆ ๆ

    ReplyDelete
  6. ฮ่าๆ น่าจะขอวิธีบำบัดจากลุงมานะ สงสัยท่าจะร่ำรวยแฮะ haha

    ReplyDelete
  7. อยากไปหาลุงกับป้าบ่อยๆ เหมือนกันแต่กลัวรบกวนท่านวะพี่ติ้ว ไปรอบสองไม่รู้จะไปทำไรดี? แนะนำหน่อยเด้

    ReplyDelete
  8. น้อ งต้อ งชวนคุ ยเ รื่อ งอ าห ารไ ทย

    แ ล้ วก็หอ บข้ าวขอ ง ไป แ ล้ วบอกเ ค้า ว่าจะ ทำอ าห ารไ ทยให ้เ ค้ าทา น

    น้อ งจะได ้ใจไปเ ต็ มๆ

    บอกเ ค้ าว่ า "มื้อ นี้ต้อ งรบก วนขอ ใช้ครั วของ คุ ณ ลุ งกะ คุ ณป้ าเพื่อ ตอ บแ ทน ที่เ ค้ ากร ุณ าพ าไปทานอ าหารบุฟเฟต์ มื้อ นี้อ าหา รไ ทยบ้ างให ้เป็ นห น้ าที่ผมเอ ง !!!"

    >< สุโค่ ยยยยยยยยย !!!!

    ReplyDelete
  9. พี่ติ้วเป็นความคิดที่ดีมากกเลยเพ่ น้องจะเอาวัตถุดิบที่จะทำอาหารไทย มาจากไหนน้อ ไข่เจียวดีไหมน๊า

    ReplyDelete
  10. แถ วนั้ นมีตลาด สด บ้ างมั้ ย ??

    ทำ อะไ รง่ ายๆ ก็ได้ นะ แ ต่ง่ ายขนาด ไข่เ จี ยวพ ี่ว่ า

    ลุ งกะ ป้ าน่ าจะ ทำได ้นะ -*-

    ReplyDelete
  11. ไม่มีกาด เหมือนบ้านเราเดะ

    ReplyDelete
  12. เอ าละไ ง ทำไ รด ีห ละ งั้ น T^T

    ReplyDelete
  13. มีเพื่อนน้องแนะนำมาว่า ทำม๊อคโคลี่ผัดไข่ ไข่ตุ๋นแครรอท และ ข้าวมะม่วง และกล้วยหอม ราดน้ำผึ้ง ... เมื่อวันก่อนถามคุณมาร์คว่า ของพวกนี้ซื้อได้ที่ไหนแล้ว ขอบใจมากพี่ติ้ว เป็นความคิดที่ดีมากกก จะได้มีอะไรทำ ตอนแรกอยากไปหาแต่ไม่รู็จะไปทำอะไร ขอบใจมาก เด้อ

    ReplyDelete
  14. บร๊อคโคลี่ค่ะอิลูก - -"

    พี่อุ๋ย เอาอาหารที่เราทำกินกันที่บ้านป้าลักษณ์อะ ><

    ReplyDelete
  15. แอร๊ยยย เิ่พิ่งได้อ่านจบ
    อยากกดไลค์ตอนนี้เป็นแสนล้านครั้ง
    บรรยายบรรยากาศน่ารักมว้าก

    ReplyDelete
  16. ขอบใจมากครับพี่ต้า ดีใจขนาดเลยเด้อ

    ReplyDelete